Bỏ túi 6 Quán Gà Nướng ngon Gia Lai khiến thực khách mê mẩn

Quán gà nướng ngon Gia Lai
Chia sẻ bài viết

Nói đến Tây Nguyên du khách không chỉ được khám phá những cảnh đẹp mà thiên nhiên ban tặng: Những con thác hùng vĩ với thác Chín Tầng, Thác Phú Cường, Thác Nhà Thương, Thác Pa Sỹ, Thác Ialy… Mà đến đây bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon. Đặc trưng hơn cả đó là món Gà nướng sa lửa Gia Lai được chấm cùng với thứ muối độc lạ là lá é hoặc bạn có thể dùng cùng với muối kiến vàng. Bài viết này chia sẻ về 6 quán gà nướng ngon Gia Lai.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Món Gà nướng sa lửa

Gà nướng sa lửa là một trong những món đặc trưng của vùng Tây Nguyên. Gà nướng Gia Lai không chỉ đơn giản là một món ăn mà còn là một trải nghiệm văn hóa và ẩm thực độc đáo. Sự kết hợp tinh tế giữa gia vị đặc trưng và kỹ thuật nướng độc đáo đã tạo ra một hương vị đặc biệt, khác biệt hoàn toàn so với bất kỳ món gà nướng nào khác. Mỗi quán gà nướng Gia Lai lại có bí quyết riêng, cùng thứ nước chấm độc đáo là muối lá é và muối kiến vàng đã tạo nên một hương vị khó quên cho thực khách.

Gà Nướng Sa lửa Gia Lai
Gà nướng sa lửa

Nguyên liệu chính để có được gà nướng sa lửa ngon ở Gia Lai. Chính là chú gà ta được thả trong vườn của người dân bản địa. Gà được chọn lựa phải đạt đến tầm tuổi và số kí chuẩn mới nướng ngon và thịt gà không quá dai. Khi nướng gà, ta không dùng vỉ sắt để nướng mà là dùng kẹp tre. Bên cạnh đó, gà không được ướp trước khi nướng. Khi nướng gà không nên để gà trên lửa lớn mà để gần. Cho thịt gà chín đều từ từ tránh làm cháy phần da gà. Đến khi lớp ngoài da gà vàng óng. Cách nướng này khiến thịt gà vừa đẹp, thịt gà thơm và chắc hơn.

Gà nướng sa lửa Gia Lai
Gà nướng Gia Lai

Khi ăn ta cảm nhận được hết vị ngọt của thịt. Cùng với gà thì nguyên liệu thứ hai không thể thiếu là lá é được giã chung với muối hột và ớt xanh. Ngoài ra, ẩm thực Gia Lai còn nổi tiếng là muối kiến vàng ăn kèm với gà nướng cũng rất ngon.

Muối kiến vàng
Muối Kiến Vàng Gia Lai

Hình ảnh chú gà thả vườn được làm sạch cắm bên bếp lửa than đang nóng rực.

Gà Nướng Sa Lửa
Gà Nướng Ngói Quê Gia Lai

Khi ăn gà nướng sa lửa bạn có thể ăn kèm với cơm lam.

Gà nướng cơm lam
Gà nướng cơm lam

Hiện tại, Gia Lai có rất nhiều quán gà nướng. Để tiện cho bạn lựa chọn thì mình liệt kê 5 quán mà mình đã đến thưởng thức và thấy ở đây gà nướng ngon. Không gian quán thiết kế đậm chất Tây Nguyên.

Gà Nướng Cơm lam
Gà nướng cơm lam

Gợi ý đến bạn 6 quán gà nướng ngon

Để thưởng thức gà nướng Gia Lai tại địa phương, du khách có thể tìm đến các quán ăn địa phương hoặc những gian hàng đường phố. Không chỉ được trải nghiệm hương vị độc đáo, du khách còn được trải nghiệm những thứ nước chấm đặc trưng như: muối lá é, muối kiến vàng khi ăn cùng với gà nướng sa lửa. Sự kết hợp hoàn hảo giữa gà nướng và nước chấm đặc trưng tạo nên một cảm giác thăng hoa vị giác và khám phá văn hóa ẩm thực độc đáo của Gia Lai.

1. Quán gà nướng Ẩm thực Ngói Quê

Ẩm thực - Homestay Ngói Quê
Ẩm thực Ngói Quê

Ẩm thực – Homestay Ngói Quê là mô hình mà nhà mình đang kinh doanh tại Gia Lai. Quán ở gần trung tâm thành phố Pleiku, nằm trên trục đường Cách mạng. Chúng ta dễ thấy được quán vì diện tích quán rộng trong không gian sân vườn và có hồ câu cá. Ngoài ra, Ngói quê còn có dịch vụ homestay khách có thể ở lại và quán cafe với thiết kế sân vườn riêng tách biệt với quán nhậu. Các bạn có thể liên hệ mình khi đến Gia Lai!

Gà nướng sa lửa Ngói Quê
Gà nướng cơm lam gạo lứt

Địa chỉ: thôn 5, xã Trà Đa, đường Cách mạng Tháng 8, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai (Quán gần bệnh viện Nhi Gia Lai).

Số điện thoại liên hệ: 0905.0666.45 hoặc 091.585.1777.

Ngói quê là quán ăn hiện tại nhà mình đang kinh doanh. Ngoài ra, để du khách được thưởng thức ẩm thực Gia Lai. Mình chia sẻ thêm 5 quán ăn nổi tiếng ở đây.

2. Quán Gà nướng Plit

Quán gà nướng Plit
Quán gà nướng Plit

Địa chỉ thân quen khi thực khách ghé đến Gia Lai trải nghiệm ẩm thực gà nướng sa lửa và các món ăn đặc trưng ở nơi đây. Không gian quán rộng, mát mẻ, khuôn viên có nhiều cây xanh tạo nên cảnh quan yên tĩnh và gần gũi.

Địa chỉ: Hẻm 39 Đào Duy Từ, Xã Tân Sơn, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Số điện thoại liên hệ: 0387.135.275.

Giá tham khảo từ: 20.000đ – 300.000đ.

3. Gà nướng Plei Tiêng Tiên Sơn

Quán gà nướng Plei Tiêng Tiên Sơn
Gà nướng plei tiêng tiên sơn

Địa chỉ: xã Tân Sơn, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Số điện thoại liên hệ: 0365.738.905.

Giá tham khảo từ: 50.000đ – 150.000đ.

4. Quán gà nướng Plei Cồng Chiêng

Quán gà nướng Plei Cồng Chiêng
Quán gà nướng Plei Cồng Chiêng

Đến với quán gà nướng Plei Cồng Chiêng, điều đầu tiên mà bạn cảm nhận được chính là không gian đậm chất Tây Nguyên với những mái nhà dài của đồng bào địa phương.

Không gian quán rộng rãi và thoáng mát, thực khách sẽ được dùng bữa theo kiểu ngồi bệt của đồng bào hoặc có ghế tựa cao. Thực đơn của quán gà nướng Plei Cồng Chiên rất đa dạng, trong đó điểm nhấn nổi bật là món gà nướng cơm lam. Món ăn này có hương vị rất hấp dẫn và được chế biến theo cách truyền thống không lạm dụng gia vị nên giữ được hương vị đặc trưng của thịt gà và tạo sự đặc trưng khi ăn cùng muối lá é.

Địa chỉ: tại làng Plei Ốp, Bùi Dự, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Số điện thoại liên hệ: 0868.155.279.

Giá tham khảo từ: 30.000đ – 260.000đ.

5. Quán gà nướng Bazan

Quán Gà nướng Bazan
Quán gà nướng Bazan

Quán gà nướng Bazan có không gian kiến trúc độc đáo, theo lối kiến trúc của người Jrai. Vì quán muốn giữ được cái hồn và bản sắc văn hóa của người dân ở đây.

Gà nướng ở quán được những người đầu bếp lành nghề chế biến tài tình. Nguồn nguyên liệu là những chú gà thả vườn. Khi ăn bạn nên chấm gà cùng với muối lá é tạo nên một hương vị đặc trưng khi thưởng thức gà nướng.

Địa chỉ: 480 Lê Duẫn, phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Số điện thoại liên hệ: 0269.3821.783.

Giá tham khảo từ: 50.000đ – 250.000đ.

6. Quán gà nướng Ksor Hnao

Quán gà nướng Ksor Hnao
Quán gà nướng Ksor Hnao
Quán gà nướng Ksor Hnao
Quán gà nướng Ksor Hnao

Bên cạnh quán Bazan còn một quán cơm lam gà nướng khá nổi tiếng tọa lạc tại Pleiku, Gia Lai. Đó chính là gà nướng Ksor Hnao, quán gần khu vực Biển Hồ, quán có không gian nhà gỗ và những chòi mang đậm đặc trưng của đồng bào Jrai.

Địa chỉ: 49 Trần Nguyên Hãn, phường Đống Đa, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Số điện thoại liên hệ: 098 2689 239.

Giá tham khảo từ: 20.000đ – 300.000đ.

Lời kết

Bài viết này chia sẻ những trải nghiệm của mình khi ở Gia Lai về 6 quán gà nướng ngon Gia Lai đến bạn. Nếu bạn có thêm thông tin hãy comment bên dưới, để giúp mình cập nhật những thông tin mới. Ngói quê giúp cung cấp thêm kinh nghiệm tham quan Gia Lai đến du khách lần đầu tiên Khám phá – Du lịch Gia Lai!

5/5 - (3 bình chọn)

2 thoughts on “Bỏ túi 6 Quán Gà Nướng ngon Gia Lai khiến thực khách mê mẩn

  1. Pingback: Check In Bãi đá hàng triệu năm tuổi ở Chư Pah | Du lịch Gia Lai – HOMESTAY NGÓI QUÊ

  2. Pingback: (Day 1) Nhật ký ngày đầu tiên khám phá Gia Lai | Du lịch Gia Lai – HOMESTAY NGÓI QUÊ

Comments are closed.